วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กำลังแห่งพระผงจักรพรรดิ


หลวงตาม้า วิริยะธโร ศิษย์ผู้สืบทอดแนวทางการปฏิบัติพระกรรมฐานจากหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญแห่งวัดสะแก เคยกล่าวเอาไว้ได้ใจความประมาณว่า พระที่หลวงตาม้าท่านสร้างนั้น ท่านอาราธนากำลังของพระรัตนไตร พระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ รวมถึงกำลังของพระศรีอารยเมตไตรมาช่วยสร้างและช่วยเสก หลวงตาท่านเคยบอกว่าพระที่ท่านสร้างนั้น สามารถนำไปกำสวดมนต์หรือทำสมาธิได้ พระของท่านจะช่วยในการทำสมาธิ และข้าพเจ้าเคยได้ยินหลวงตาม้าท่านอธิษฐานจิตก่อนเริ่มเสกพระ โดยใจความตอนหนึ่งมีอยู่ว่า “……ขอให้พระป้องกันอันตรายได้ทุกอย่างทั้งทางโลกและทางธรรม ป้องกันรังสีนิวเคลียร์ ผู้ใดก็ตามที่ได้ไปก็ขอให้มีครบทั้งศีล สมาธิ ปัญญา ขอให้พระสามารถนำไปทำน้ำมนต์ นำไปกำทำสมาธิได้ ขอให้พระสามารถรักษาโรคได้ทุกๆโรค…… ”

และท่านยังเคยสอนแก่หมู่คณะศิษย์หลายคนสรุปได้ใจความว่า เวลาสร้างพระ ให้นึกน้อมอาราธนากระแสของผู้ที่กำลังสร้างบารมีบนโลกใบนี้ มาไว้ในองค์พระที่เรากำลังสร้าง ให้อธิษฐานว่าขอให้พระมีกระแสแห่งความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม

อีกทั้งเมื่อทำการสร้างพระเสร็จสิ้น จนกระทั่งอาราธนาบารมีพระรัตนไตรมาช่วยเสกและอธิษฐานจิตแล้ว หลวงตาท่านสอนมีใจความตอนหนึ่งประมาณว่า ให้อธิษฐานกับองค์พระที่เราสร้างว่า ผู้ใดก็ตามที่อธิษฐานสิ่งใดกับพระที่ข้าพเจ้าสร้างไว้ หากถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็ขอให้สำเร็จสมดั่งใจทุกประการ

โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนมิอาจพรรณนาได้จนหมดสิ้นว่าพุทธคุณกำลังแห่งพระผงจักรพรรดินั้นมีมากมายมหาศาลประการใด คงได้แต่นำเอาสิ่งที่หลวงตาท่านอธิษฐานเวลาสร้างพระมาเขียนไว้ให้ทราบโดยทั่วถึงกัน ก็คงจะพอทำให้หลายๆท่านได้ทราบถึงพุทธคุณขององค์พระบ้าง ซึ่งสิ่งนี้หลวงตาท่านก็ได้สอนถ่ายทอดแก่ลูกศิษย์หลายๆคนที่ไปเรียนสร้างพระกับท่าน หรือไปกราบเรียนถามท่าน ดังนั้นหากผู้ใดอยากจะเรียนสร้างพระและทราบถึงวิธีอธิษฐานจิต ก็ขอเชิญให้ขึ้นไปยังวัดถ้ำเมืองนะ เพื่อกราบขอเรียนกับหลวงตาม้าท่านโดยตรงเถิดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น