วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ฝากดวงเป็นลูกศิษย์ลูกหลานหลวงปู่ดู่


ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ลูกหลานของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแห่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านไม่นิยมให้มีพิธีรีตองหรือพิธีกรรมอันใดมากมายนัก อาศัยเพียงใจที่มีความศรัทธาก็สามารถเข้ามาสวดมนต์ปฏิบัติภาวนา หรือฝากตัวเป็นลูกเป็นหลานของท่านได้แล้ว ซึ่งในข้อนี้หลวงตาม้าท่านเคยกล่าวได้ใจความว่า เรานึกถึงหลวงปู่ดู่เพียงแค่ครั้งเดียว ท่านไป-กลับเราตั้งหลายครั้งแล้ว บางท่านอาจจะไม่เข้าใจว่าไป-กลับนั้นหมายความว่าอย่างไร เอาเป็นว่าเรานึกถึงหลวงปู่ท่าน ท่านก็มา


ดังนั้นถึงแม้พระเดชพระคุณหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ จะละสังขารมรณภาพไปนานแล้ว แต่พระพุทธเจ้าของเราท่านตรัสสอนเอาไว้ว่า ตายแล้วไม่สูญ นั่นก็หมายความว่าหากเรานึกถึงหลวงปู่ดู่ด้วยใจอันเคารพศรัทธา ท่านก็จะมาช่วยเหลือเราอย่างแน่นอน


วิธีการฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ตามที่หลวงตาม้าท่านได้สอนเอาไว้นั้นมีอยู่ว่า ให้เรานึกถึงหลวงปู่ดู่ จะนึกถึงท่านในอิริยาบถใดก็ได้ หากนึกไม่ออกก็ให้เอารูปท่านมาดู แล้วอธิษฐานกับท่านด้วยความเคารพไปเลยว่า….

ข้าพเจ้าขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ เป็นลูกเป็นหลานของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ขอยกให้หลวงปู่เป็นพ่อแม่ครูอาจารย์ ขอฝากดวงฝากชีวิตนี้เอาไว้กับหลวงปู่ ขอให้หลวงปู่ช่วยดูแลทั้งทางโลกและทางธรรม นับตั้งแต่บัดนี้ไปจนกว่าข้าพเจ้าจะเข้าสู่พระนิพพาน


หลวงตาท่านว่าผู้ใดก็ตามที่ฝากดวงฝากชีวิตเอาไว้กับหลวงปู่ เรื่องซวยๆจะไม่ค่อยมี เพราะหลวงปู่ท่านดูแลดวงของเรา เคยมีลูกศิษย์คนหนึ่งไปกราบเรียนหลวงตาว่าตนได้พาคนจำนวนมาก ฝากดวงฝากชีวิตกับหลวงปู่ดู่ตามที่หลวงตาสอน หลวงตาได้ฟังท่านจึงยิ้มและกล่าวว่า พวกนี้เกิดได้อีกไม่นานหรอก เดี๋ยวก็ไป(นิพพาน)แล้ว


เรื่องดวงนี้ เมื่อคนเราเกิดมาก็ขึ้นอยู่กับบุญและบาปที่เราเคยทำไว้ จะคอยลิขิตให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปในทางดีหรือร้ายอยู่ตลอดเวลา แต่หากเราฝากดวงเอาไว้กับหลวงปู่ ก็เปรียบเสมือนเรายึดเอาท่านเป็นสรณะ(ที่พึ่ง) หากบวกกับการที่เราหมั่นรักษาศีล เจริญภาวน เจริญปัญญาด้วยแล้ว แม้จะมีเคราะห์กรรมหนักปานใด ก็จะกลายเป็นเบาได้


ดังที่หลวงตาม้าท่านเคยสอนเอาไว้ว่า หากจะเปลี่ยนอนาคต ให้เปลี่ยนที่ปัจจุบัน

ตัวข้าพเจ้าเองก็เคยฝากดวงเอาไว้กับหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญแล้วเช่นเดียวกัน และเป็นที่ร่ำลือกันเหลือเกินว่าผู้ใดก็ตามที่ฝากดวงเอาไว้กับหลวงปู่ดู่หรือหลวงปู่ทวด หมอดูทั่วไปจะไม่มีทางทำนายชะตาชีวิตของบุคคลผู้นั้นได้เลย เนื่องเพราะดวงของเขาอยู่ที่หลวงปู่



มีอยู่ครั้งหนึ่ง มีลูกศิษย์สองสามีภรรยาขึ้นไปกราบหลวงตาแล้วเรียนให้ท่านทราบได้ใจความว่า
เคยมาขอลูกกับท่านหลวงตา ตอนนี้ได้ลูกแล้ว ซึ่งข้าพเจ้าก็เข้าใจว่าเขาท้องแล้ว
หลวงตาท่านก็เลยกล่าวตอบได้ใจความว่า
ไปถ้ำใหญ่ เอามันไปฝากดวงไว้กับหลวงปู่(ดู่)เน้อ โตขึ้นมันจะได้เป็นใหญ่เป็นโต
!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น